Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Phát triển tour du lịch ẩm thực tại Việt Nam

Trong xu thế phát triển đa dạng loại hình du lịch, tour du lịch ẩm thực không chỉ đơn thuần là nhân tố hỗ trợ mà phải trở thành mục đích của chuyến đi.

Ngày nay, du lịch được coi là ngành công nghiệp không khói, chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế và có tốc độ phát triển nhanh trong nền kinh tế của nhiều quốc gia. 

Tại Việt Nam, phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế. Ngành du lịch được kì vọng tăng trưởng 11,5% - 12% trong giai đoạn 2011 – 2020. Và đón 7 – 7,5 triệu du khách quốc tế, 36 – 37 triệu lượt khách du lịch nội địa, với tổng doanh thu 10 – 11 tỉ USD vào 2015.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng đã đề ra, bên cạnh phát huy những thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, khai thác chủ yếu loại hình du lịch sinh thái; Việt Nam cần đẩy mạnh các tour du lịch văn hóa, trong đó có tour du lịch ẩm thực nhằm thu hút du khách, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt.

Phát triển tour du lịch ẩm thực tại Việt Nam
Ẩm thực Việt Nam rất hấp dẫn du khách
xem thêm »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét